Lượt xem: 648

Năm mới 2021 - niềm tin và quyết tâm mới thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2021

Năm 2020, với sự nỗ lực, phấn đấu rất cao, Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân Sóc Trăng đã vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Những kết quả đó đã tạo động lực, niềm tin để Sóc Trăng bước vào năm mới với niềm tin và quyết tâm mới.

    Nhìn lại năm 2020, trong điều kiện có nhiều khó khăn do tác động của COVID-19, biến đổi khí hậu, hạn, mặn xâm nhập… làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của Nhân dân, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt 6,75%, GRDP bình quân đầu người đạt 50,1 triệu đồng/người/năm. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển với tổng sản lượng lúa trên 2 triệu tấn, trong đó, sản lượng lúa đặc sản 1,09 triệu tấn. Sản xuất cây ăn trái tương đối thuận lợi, việc liên kết tiêu thụ, xuất khẩu trái cây mang lại hiệu quả tích cực, tăng thu nhập cho nhà vườn.


Tượng đài đoàn kết 3 dân tộc ở trung tâm thành phố Sóc Trăng. Ảnh Q.K

 

    Toàn tỉnh thả nuôi 77.000 ha thuỷ sản các loại, tổng sản lượng thuỷ, hải sản đạt 317.000 tấn. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thuỷ sản đạt 185 triệu đồng. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện và đạt kết quả tích cực. Hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục phát triển; số doanh nghiệp thành lập mới, vốn cấp đăng ký đầu tư tăng. Giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu hàng hoá, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng trưởng khá. Thu ngân sách vượt dự toán, các chính sách an sinh xã hội, chính sách người có công, hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19,... được quan tâm triển khai thực hiện, kịp thời, đúng quy định, đối tượng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cơ bản được bảo đảm. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 2,91%; trong đó, tỷ lệ hộ nghèo Khmer là 4,67%. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường. Tỉnh đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, ổn định đời sống Nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện, có nhiều chuyển biến, tiến bộ trên các mặt.

    Thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã tạo được bầu không khí chính trị phấn khởi, tin tưởng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân; đồng thời, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho quê Sóc Trăng. Kết quả Đại hội Đảng các cấp cùng với các phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy và củng cố niềm tin, khẳng định ý chí, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân trên bước đường đi tới. Những kết quả đạt được của năm 2020 đã tạo khí thế mới, động lực mới, củng cố thêm niềm tin của dân với Ðảng; là cơ sở quan trọng để Sóc Trăng phấn đấu đạt những mục tiêu cao hơn trong năm mới.

    Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII, là năm có vai trò quan trọng, tạo tiền đề cho việc hoàn thành Kế hoạch 5 năm 2021-2025. Với quyết tâm chính trị cao, Tỉnh ủy xác định năm 2021 tập trung thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp, nhằm tăng tốc thu hút đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy đổi mới, vì sự phát triển của tỉnh.

    Theo đó, Sóc Trăng phấn đấu trong năm 2021 đưa tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt từ 6,5% trở lên; GRDP bình quân đầu người đạt 50,2 triệu đồng/người; sản lượng lúa đặc sản chiếm trên 53% tổng sản lượng lúa toàn tỉnh; giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt trên 204 triệu đồng/năm; đến cuối năm 2021, Sóc Trăng có 55 xã đạt chuẩn nông thôn mới; Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 16%; giá trị xuất khẩu hàng hoá đạt 01 tỷ USD; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân từ 2%-3% so với năm 2020; trong đó, tỷ lệ hộ Khmer nghèo giảm từ 3%-4% so với năm 2020...

    Nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Sóc Trăng trong năm 2021 là hết sức nặng nề, song hoàn toàn có thể thực hiện được, nếu chủ động, sáng tạo và quyết tâm hơn nữa trong quá trình cụ thể hóa, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống bằng một tư duy mới, cách làm mới quyết liệt, hiệu quả và đầy trách nhiệm trước Nhân dân. Mặc dù phía trước vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của Nhân dân toàn tỉnh, chúng ta kỳ vọng, tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu toàn diện hơn nữa trong năm mới 2021.

Quốc Kiên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 6520
  • Trong tuần: 77,227
  • Tất cả: 11,800,547